Tuesday 3 February 2009

ODOT#4_02022009

ใครที่ว่าตัดผมวันพุธแล้วไม่ดีแต่
วันนี้ผมรู้แล้วว่า...

ไม่ควรตัดผมในวันอาทิตย์สิ้นเดือน

เพราะในวันนั้นมันจะมีแต่เด็กพรั่งพรูมาตัดก่อนที่จะโดนตรวจผมหน้าเสาธงในวันรุ่งขึ้น

ก่อนหน้าผม 3 คนเป็นเด็กดูหน้าตาคงไม่เกินม.ต้น และมีเด็กทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ต่อคิวผมอีก 3 คนเป็นเด็กประถมเองมั้ง ไอ้ 3 คนแรกก็ต้องตัดตามระเบียบคือรองทรงสูง ไอ้ 3 คนหลังจากผมไม่ต้องพูดถึงมันเลย ดูจากร่องรอยเดิมของมันแล้ว ทรงกะลาครอบชัวร์!

...ถึงคิวผมแล้ว
"พี่ เอาทรงเดิม สั้นๆหน่อยนะ" ตอนนั้นก็คิดว่าจะซอยออกเหมือนทุกร้า่น เพราะทรงเดิมผมมันก็แค่ตัดๆเล็มๆออกให้ดูสั้นลงแค่นั้นเอง

ผ้าไนลอนคลุมไหล่ จัดการถอดแว่นเรียบร้อย สายตาสั้น 700 จะมองเห็นอะไรอีกนอกจากเศษผมที่ร่วงลงมาติดผ้าคลุมในระยะ 20 ซม. เสียงปัตตาเลี่ยนดังหึ่งๆๆๆๆๆ แกรกกกกก ...เอ๊ะ ชักสังหรณ์ใจ แต่ไม่ทันซะแล้ว...ชิบหาย แม่งไถซะเกือบหมดหัว มันคิดว่าเราอยู่ม.5 รึไงฟะ มองในกระจกก็ไม่เห็นว่ามันทำอะไรไปบ้าง วิธีที่ดีที่สุดตอนนั้นคือ ...หลับตา ....ทำใจให้สบาย

พี่เค้าคงตัดพวกเด็กหัวเกรียนมาทั้งวัน จนครีเอททรงอื่นไม่ได้แล้ว T_T

60 บาท กับการได้กลับไปเป็นเด็กม.ปลายอีกที
ไปละ ต้องไปเขาชนไก่ก่อน

ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจนะครับ
ซึ้งใจจริงๆ













4 comments:

  1. อย่างกลมเลยทีนี้

    ReplyDelete
  2. แอนอย่ามาว่าเต้ยนะ

    คิ๊ก....คิ๊ก...คิ๊กกก....

    ReplyDelete
  3. แง้ แม่จ๋าหนูกลัว T_T

    ReplyDelete