Wednesday 17 June 2009

odot#16_20090617

เคยสงสัยมั๊ยครับว่า ทำไมต้องมีพริ้ตตี้ ในงานขายรถ


.
.
.
เอ่อ.....(ไหนวะรถ ?)


งานมอเตอร์โชว์จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีค.ศ. 1979 แต่วัฒนธรรมการยืนบังรถของเหล่าบรรดาพริตตี้เริ่มมีมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1986 (ข้อมูลการวิจัยอันนี้ได้มาจากฟอเวิร์ดเมว ซึ่งไม่น่าเชื่อถือยิ่งนัก ฉะนั้นห้ามเอาไปอ้างอิงโดยเด็ดขาด)













พริตตี้ เริ่มยืนบังรถในปี 1986



เทคนิคการบัง มีสูตรสำเร็จคือระบบซ้อนชั้น 3 เลเยอร์ ประกอบด้วย
1. รถที่ต้องการขาย อยู่ชั้นในสุด
2. พริตตี้ อยู่ชั้นกลาง
3. เสื้อผ้าพริตตี้ อยู่ชั้นนอกสุด

พริตตี้ต้องบังรถให้มากที่สุด ส่วนเสื้อผ้า ต้องบังพริตตี้ให้น้อยที่สุด (ดูรูปบนสุดประกอบ)

ไม่น่าเชื่อว่าเทคนิคการปิดบังซ่อนเร้นแบบนี้จะทำให้มีความอยากซื้อเพิ่มขึ้น ถ้าไม่โดนกับตัวเองคงไม่รู้
ผมหาอุปกรณ์แต่งรถจักรยานอยู่ครับ
เดินหาตามร้านก็พอมีอยู่บ้าง แต่ก็ไม่อยากซื้อ ไม่รู้ทำไม

จนได้มาเจอกับภาพนี้
.
.
.




















ผมโทรสั่งซื้อตระกร้าหวายอันนี้ด่วนเลย...รู้สึกอยากได้มาก
และแผนการตลาดระบบเอาพริตตี้มาบังแบบนี้ก็ทำให้บี (ผู้อนุมัติ) คล้อยตามไปด้วยเช่นกัน
ถ้ามีแต่ตระกร้าธรรมดาคงไม่เอา พอมีเด็กอ้วนมานั่ง มันเหมือนภาพในอุดมคติว่า เออ ถ้าเราซื้อมาแล้ว พอมีลูกคงจะมีอะไรน่ารักๆแบบนี้มาอยู่ในตระกร้ามั่งเน๊อะ...


























คงจะพอรู้กันแล้วนะครับ ว่าทำไมต้องมีพริ้ตตี้ ในงานขายรถ

No comments:

Post a Comment